by itepress.com

TRUNG TÂM TIẾNG HÀN -Learning System

Bạn chưa đăng nhập. (Đăng nhập)
 
 
Hình của Admin BKindex
Học truyền thống hay trực tuyến? Hãy kết hợp!
Bởi Admin BKindex - Thứ sáu, 28 Tháng năm 2010, 05:20 PM
 

(Kinh nghiệm từ khóa đào tạo trực tuyến về Marketing cho các giám đốc vườn ươm châu Á Thái Bình Dương đầu tiên) - Bài viết của World Bank Infodev về khóa học quốc tế do TOPICA và APIN tổ chức. Nguồn: http://www.idisc.net/en/Article.38969.html

Học trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí, cũng như cho phép người học chủ động thời gian. 109 học viên của mạng lưới giám đốc vườn ươm khu vực châu Á Thái Bình Dương đã có cơ hội tham gia khóa học thử nghiệm: “Marketing cho các giám đốc vườn ươm và khách hàng”

">

“Sử dụng internet cho học từ xa rất tốt, nhưng nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với gặp mặt tương tác trực tiếp”. Đó là tổng kết của Tiến sỹ Phạm Minh Tuấn, giám đốc chương trình cử nhân trực tuyến TOPICA (www.topica.edu.vn), trưởng khoa Tài chính ngân hàng – Viện đại học mở Hà Nội. Dưới sự chỉ đạo của tiến sỹ Phạm Minh Tuấn và hỗ trợ của một nhóm các giảng viên, chuyên gia vườm ươm quốc tế, một khóa học 8 tuần đã phát triển khả năng marketing của 109 học viên theo cách rất đặc biệt.

Khóa học tập trung vào các vấn đề marketing chính như chiến lược, kế hoạch marketing, marketing chiến thuật và marketing mix, được bắt đầu với một buổi đào tạo offline tại Coimbatore (Ấn Độ) đo PSG Step tổ chức. Trong 7 tuần tiếp theo, các học viên từ 15 quốc gia châu Á Thái Bình Dương đã có cơ hội tự sắp xếp thời gian tham gia khóa học, làm bài tập và nhận tư vấn trong khi tiếp tục cùng các học viên khác tham dự các buổi hội thảo trực tuyến. Rabindra Kumar Neupane từ đại học Nehru Art & Science, Nepal phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thảo trực tiếp qua internet. Tôi nhận được phản hồi từ giảng viên một cách nhanh chóng và thiết thực. Tôi nghĩ những buổi hội thảo trực tuyến như vậy có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc nếu được tổ chức liên tục cho một chủ đề hội thảo quốc tế nào đó. Rất hiệu quả và sống động”.

Bài học từ khóa học thử nghiệm của APIN là sự kết hợp của ba yếu tố tạo nên thành công của một khóa học trực tuyến: Bắt đầu với đào tạo trực tiếp, cho phép các cá nhân tự sắp xếp thời gian tham gia các buổi học trên mạng, và học viên cùng nhau thực hiện hội thảo trực tuyến. Trên thực tế, công nghệ giúp khóa học diễn ra thuận lợi nhưng nhóm giảng viên và đội ngũ hỗ trợ là nhân tố quan trọng nhất. “Cố vấn học tập của tôi rất nhiệt tình và kiên nhẫn. Cô ấy luôn gợi ý các tốt hơn giải quyết một vấn đề cụ thể và trả lời rất nhanh chóng. Cô cũng luôn cố gắng khuyến khích các thành viên trong nhóm chia sẻ quan điểm ở mỗi chủ đề”, Pasinee Futrakul từ vườm ươm Science Park Technology Busniness – Thái Lan chia sẻ.

Tiến sỹ Phạm Minh Tuấn kết luận: “Đào tạo trực tuyến tất nhiên không thể hoàn toàn thay thế đào tạo truyền thống mặt-giáp-mặt. Có vài vấn đề như rớt mạng, ngôn ngữ và rào cản công nghệ. Tuy nhiên, chi phí biên thấp hơn đáng kể, cho phép nhiều người tham gia học mà đáng ra họ không có điều kiện theo học. Một lợi thế khác là học viên có thể dành đủ thời gian để hoàn thành các bài tập thực tế trong công việc (on-the-job assignments), điều mà các khóa đào tạo trực tiếp kéo dài vài ngày không làm được. Tỷ lệ giữa chi phí/lợi ích tối ưu là khi các hoạt động online được kết hợp tốt với các buổi gặp mặt trực tiếp”

Thông tin thêm về TOPICA:

TOPICA là tổ chức được “ươm” bởi giải thưởng InfoDev năm 2004, khi bắt đầu các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp dưới tên CRC-TOPIC. Năm 2006, CRC-TOPIC nhận thêm tài trợ từ Microsoft, Qualcomn, Hewlett-Packard và USAID cho dự án TOPICA64 nhằm xây dựng và vườm tạo trực tuyến cho 64 trung tâm đào tạo tại 64 tỉnh thành Việt Nam, và phát triển năng lực đào tạo trực tuyến. Năm 2008, TOPICA nhận bảo trợ từ Vietnam Foundation và vốn đầu tư để phát triển chương trình cử nhân trực tuyến cho các ngành QTKD, Kế toán và Tin học ứng dụng. TOPICA và các dự án được lựa chọn trao giải Devolopment Gateway Award (2007) và Stockholm Challenge Award (2008)

Theo: http://www.idisc.net/en/Article.38969.html